Tư vấn thiết kế website trường học, thiết kế website giáo dục

Thứ tư - 21/06/2017 10:13
Thiết kế website trường học, thiết kế website giáo dục ngoài việc quảng bá, giới thiệu trường còn là kênh kết nối giữa nhà trường, học sinh và phụ huynh. Chính vì khác biệt đặc thù về chuyên môn nên trong thiết kế cũng cần phải có những khác biệt riêng so với các website khác.
Một phần giao diện website trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
Một phần giao diện website trường THPT số 1 thành phố Lào Cai
Giáo dục con người luôn là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu, nó giúp con người rèn luyện tư duy, nhận thức, đạo đức cá nhân và cả cộng đồng. Nếu gọi giáo dục là một ngành thì trường học chính là một kênh đóng vai trò trọng yếu trong việc đào tạo kiến thức, chuyên môn. Vì vậy, trường học và các tổ chức giáo dục ngày càng được quan tâm, xây dựng để phục vụ nhiệm vụ giáo dục con người.
  
Trong thời đại ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, đặc biệt là mảng Internet, tạo ra vô vàn cơ hội cho các trường học quảng bá và tiếp cận học viên. Công cụ phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất được các nhà trường sử dụng hiện nay là website. Vậy làm sao để chọn được những công ty thiết kế website trường học, chuyên nghiệp và có trách nhiệm?
 
1. Chọn đơn vị thiết kế
 
Chọn đơn vị thiết kế là điều đầu tiên mà trường học cần quan tâm. Vấn đề quan trọng nhất là phải lựa chọn được những công ty thiết kế phù hợp, có kinh nghiệm và trách nhiệm trong việc thiết website cho ngành giáo dục, cho các trường học. Đồng thời, công ty phải có đội ngũ nhân viên có đủ năng lực để thiết lập, lập trình các chức năng, ứng dụng đảm bảo yêu cầu chuyên ngành có tính hữu ích cao, dễ sử dụng, dễ tra cứu, tìm kiếm thông tin.
 
2. Giao diện
 
Với ngành giáo dục là một ngành nhạy cảm, vì vậy website về ngành này cần phải đầu tư vào giao diện cẩn thận, tỉ mỉ. Giao diện là điều đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào website, nó sẽ quyết định đến việc gây ấn tượng tốt hay xấu đối với người xem. Vì vậy giao diện website trường học cần phải thân thiện, thống nhất, màu sắc đơn giản, hài hòa. Bố cục website phải rõ ràng, cân đối. Các baner liên kết, baner quảng cáo phải đảm bảo tính thẩm mỹ, có tính văn hóa và giáo dục.
 
3. Hình ảnh
 
Người dùng thường bị thu hút và ấn tượng với các hình ảnh hơn là chữ thông thường, khi vào website cũng vậy, những hình ảnh kích thước lớn, sắc nét, truyền thông điệp sẽ thu hút sự tập trung và hấp dẫn họ. Trong website trường học, website của các cơ quan quản lý giáo dục cũng vậy. Một hình ảnh thay ngàn lời nói, cần chọn những hình ảnh sắc nét nhất để giới thiệu về trường, sẽ thu hút được số lượng độc giả lớn bao gồm các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của nhà trường.
 
Ngoài ra ở trang chủ nên sử dụng banner để gây ấn tượng người xem, thể hiện tính chuyên nghiệp. Trên banner cần ghi rõ tên trường, địa chỉ và hình ảnh nổi bật giới thiệu về các hoạt động của nhà trường.
 
4. Thông tin
 
Nếu như website bán hàng thường tập trung vào giới thiệu sản phẩm, thì website trường học cần có thông tin chi tiết, đầy đủ giới thiệu về trường, truyền thống nhà trường, cơ sở vật chất, thành tích, định hướng phát triển, loại hình đào tạo, hình thức đào tạo, chất lượng đào tạo,… Đây là những thông tin được quan tâm hàng đầu khi một người vào truy cập vào website trường học.
 
Website trường học phải cung cấp được các thông tin, văn bản điều hành của ngành, thông báo, thời khóa biểu,… tới học sinh và phụ huynh.


 

"Đăng ký khóa học" là một Module không thể thiếu được ở website của các trường đào tạo - giáo dục nghề nghiệp
 
4. Tương tác
 
Một mục đích thiết kế website trường học là tạo môi trường để kết nối thông tin trực tuyến giữa cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh của nhà trường. Vì vậy website cần phải có các chức năng như tạo tài khoản, tham gia đăng tải thông tin, tài liệu,…
 
6. Chuẩn SEO
 
Về cơ bản một website trường học cùng không nhất hiết phải cần chuẩn SEO, vì nó chỉ mang tính chất nội bộ, những người cần tìm kiếm thông tin sẽ lên thẳng trang chứ không thông qua các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, trường học nào cũng cần phải có học viên, và lượng học viên tiềm năng ấy nằm rất nhiều trên Internet.
 
Trong tương lai, các trường học sẽ dần tiến đến giai đoạn tự chủ về tài chính, không phải phụ thuộc vào Bộ. Độ cạnh tranh học viên giữa các trường sẽ cao hơn, nếu website bạn chuẩn SEO và có thứ hạng cao trên bảng kết quả các công cụ tìm kiếm, đó là một lợi thế trong việc tuyển sinh cũng như quảng bá.
 
7. Tốc độ tải trang
 
Lượt truy cập các website giáo dục thường tăng đột biến theo đợt, ví dụ: ở những trường Đại học đào tạo theo kiểu tín chỉ, thì những lần đăng ký kỳ học mới hay những lần xem kết quả thi, lượt truy cập vào website sẽ tăng đột biến gây tắc nghẽn trang. Vì vậy lựa chọn Hosting, băng thông cho website là vô cùng quan trọng.
 
Trên đây là 7 lưu ý khi thiết kế website trường học, mà các nhà trường cần lưu ý, quan tâm. Dù không bị gánh nặng về lượng view hay chất lượng, nhưng vì sự nghiệp giáo dục, vì tương lai của con em chúng ta nên rất cần phải , đảm bảo cung cấp thông tin kịp, hữu ích và an toàn.

LIÊN HỆ THIẾT KẾ WEBSITE TRƯỜNG HỌC
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Địa chỉ: 103 Nguyễn Du, TP Vinh, Nghệ An.
Hotline: 0989.662.498 / 0943.493.638
Mail: kinhdoanh.vnomedia@gmail.com
Website://websitetruonghoc.com,
Hoặc gửi thông tại đăng ký tại đây

Nguồn tin: websitetruonghoc.com

  Ý kiến bạn đọc

Vì sao khách hàng lựa chọn chúng tôi?
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây