Những yêu cầu khi thiết kế website giáo dục và trường học

Thứ sáu - 21/07/2017 10:11
Công Nghệ Thông Tin (CNTT) ngày nay đã thâm nhập và có ảnh hưởng ngày càng sâu sắc vào mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Việc tận dụng tính ưu việt của CNTT là yếu tố căn bản để mang lại hiệu quả cao trong hoạt động điều hành, nâng cao năng suất, chất lượng công việc, thay đổi tác phong làm việc cũng như cải cách thủ tục hành chính.
Đặc thù của ngành giáo dục là có số lượng đầu mối quản lý rất đông, trải rộng trên các địa bàn và có sức ảnh hưởng rất mạnh đến toàn xã hội. Vì vậy, cùng với công cuộc Tin học hóa do Nhà nước và ngành Giáo dục phát động thì việc ra đời cổng/ trang thông tin điện tử (Website) tác nghiệp của các cơ quan quản lý giáo dục và trường học là cấp thiết hơn lúc nào hết.
 
Theo khảo sát của Công ty VNOMEDIA, hiện nay còn một bộ phận không nhỏ các cơ quan quản lý giáo dục, trường học chưa có trang thông tin điện tử chính thống hoạt động theo tên miền giáo dục .edu.vn mà sử dụng website miễn phí. Do đó việc đăng tải nội dung không thường xuyên, không chủ động, công tác quản trị trang gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng các yêu cầu về bảo mật thông tin và an toàn dữ liệu.
 
Với kinh nghiệm và năng lực thực tư vấn và thiết kế cho trên 1000 cổng/ trang thông tin điện tử cho các cơ quan quản lý giáo dục và trường học, Công ty VNOMEDIA khẳng định việc xây dựng cổng/ trang thông tin điện tử (Website) của các cơ quan quản lý giáo dục phải đáp ứng được các yêu cầu sau:
         
- Yêu cầu của cấp quản lý về công việc công khai các tiêu chí như: Chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ, tài chính của các cơ sở giáo dục.
         
- Yêu cầu của xã hội về cổng thông tin (giao tiếp) chính thức giữa các cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường, phụ huynh và học sinh.

 

Mẫu website trường THPT
         
- Yêu cầu của cán bộ giáo viên, các nhà trường về hệ thống làm việc để chia sẻ tài nguyên tri thức, nhất là việc dạy và học bằng giáo án điện tử, dạy học trực tuyến cho đúng với xu hướng học tập thực tế hiện nay.
          
- Thông qua cổng/ trang thông tin hỗ trợ cho các đơn vị sử dụng các phần mềm miễn phí: phần mềm quản lý giáo viên, phần mềm quản lý học sinh, phần mềm quản lý lớp học, đồng thời hỗ trợ các nhà trường áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, hội họp, trao đổi về công tác dạy và học trực tuyến trên Website.
         
- Trên cơ sở cổng của cơ quan quản lý cấp trên, tất cả các đơn vị trực thuộc sẽ được cung cấp một tên miền miễn phí theo mô hình Mẹ - Con nhằm tiết kiệm về chi phí thiết kế và thuê máy chủ lưu trữ.

LIÊN HỆ THIẾT KẾ WEBSITE TRƯỜNG HỌC
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Địa chỉ: 103 Nguyễn Du, TP Vinh, Nghệ An.
Hotline: 0989.662.498 / 0943.493.638
Mail: kinhdoanh.vnomedia@gmail.com
Website://websitetruonghoc.com,
Hoặc gửi thông tại đăng ký tại đây
 

Nguồn tin: websitetruonghoc.com

  Ý kiến bạn đọc

Vì sao khách hàng lựa chọn chúng tôi?
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây